Kinh tếĐiện & đời sống

Đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh điện

07:19 - Thứ Hai, 18/07/2022 Lượt xem: 2132 In bài viết

ĐBP - Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nguồn điện ổn định, phụ tải tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, các đợt nắng nóng cực đoan trên địa bàn tỉnh khiến nhu cầu điện tăng cao gây quá tải đường dây và trạm biến áp cục bộ; nhiều đợt mưa lớn kéo dài kèm giông sét cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình cung cấp điện... gây không ít khó khăn cho quá trình vận hành và quản lý lưới điện.

Nhằm thực hiện hiệu quả các kế hoạch đã đề ra, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Điện Biên đã xây dựng các phương án, giải pháp cụ thể, đồng thời giao nhiệm vụ trực tiếp đến các đơn vị, phòng ban để triển khai thực hiện. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay Công ty đã bảo đảm cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân; hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được giao; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; đời sống, việc làm người lao động được đảm bảo. Khắc phục khó khăn và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả, ứng dụng khoa học công nghệ, vận hành thiết bị hiện đại, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 3.556 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình 2,53/5 ngày (giảm 2,47 ngày), 8/8 đơn vị trực thuộc hoàn thành xử lý 193 điểm hành lang có nguy cơ sự cố cao, không để xảy ra tai nạn lao động. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai văn hóa an toàn lao động theo các mặt quản lý, huấn luyện và tuyên truyền, tăng cường kiểm tra kiểm soát các phiên làm việc.

Công nhân Điện lực Tuần Giáo khắc phục sự cố sau mưa bão.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Công ty tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, tuyên truyền bảo đảm hành lang an toàn lưới điện. Đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; số hóa hợp đồng mua bán điện phục vụ quản lý khai thác thông tin khách hàng trên phần mềm dùng chung, chỉnh trang 5S lưới điện. Tích cực triển khai các hoạt động dịch vụ khách hàng; công tác kỹ thuật, đầu tư xây dựng, chỉnh trang lưới điện, kiểm tra giám sát, an toàn hành lang lưới điện cao áp, phòng chống cháy nổ. Đặc biệt là hoàn thiện các nhiệm vụ theo kế hoạch giai đoạn 2021 - 2022 đã được xây dựng về số hóa dữ liệu đo đếm, dữ liệu hợp đồng; số hóa quy trình nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ khách hàng, quy trình thuộc lĩnh vực kỹ thuật, an toàn, đảm bảo tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ tự động hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó phải kể đến là chương trình tự động hóa lưới điện trung áp DMS, dự án đa chia đa nối, thu thập dữ liệu từ xa công tơ bán điện, xây dựng hạ tầng đảm bảo chuyển đổi số, đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Nhờ đó trong 6 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Điện Biên đã đạt những kết quả tích cực: Sản lượng điện thương phẩm đạt 137,587 triệu kWh (tăng trưởng 0,93% so cùng kỳ năm 2021), tổn thất điện năng đạt 4,28% (thấp hơn 0,3% so với kế hoạch năm và giảm 1,37% so với cùng kỳ); 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt… Thời gian tới, Công ty Điện lực Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác quản lý kỹ thuật vận hành, kinh doanh dịch vụ khách hàng và sản xuất kinh doanh khác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2022. Đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao hơn nữa.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top